Khảo sát của Ban thạch cao ( Thạch cao) Sự lựa chọn của các nhà phát triển: Nhận thức về thương hiệu cũ đã mạnh, vì vậy phải mất thời gian để các thương hiệu khác thuyết phục thị trường .
Cùng với xi măng, tấm thạch cao làm bằng vôi cộng với các chất phụ gia khác có đặc điểm đồng nhất nên người ta thấy khó phân biệt chất lượng của sản phẩm với nhau. Hình dạng ở dạng tấm có kích thước 1,2 x 2,4 m ngoài kích thước tùy chỉnh , độ dày 9-15 mm và màu trắng hoặc xám. Do đó, kinh nghiệm và tham khảo từ các bên chuyên gia hơn như nhà thầu quyết định lựa chọn nhà phát triển.
"Chúng tôi tồn tại với hai thương hiệu thạch cao hiện nay vì kinh nghiệm của các kết quả của ứng dụng là ổn định, không xì hơi", ông Harimurti, Giám đốc điều hành nhà ở tại Puri Botanical Residence, Tây Jakarta cho biết. Điều tương tự cũng được thể hiện bởi Agus Rachmanto, Giám sát kỹ thuật nhà ở Puri Grisenda, Bắc Jakarta, và Alexander Mulyoto, một nhà thầu cũng là nhà phát triển nhà ở của Sawo Griya Kencana Depok, Tây Java.
"Thật khó để trả lời tại sao chúng ta sử dụng Jayaboard. Có lẽ đó chỉ là thói quen. Chúng tôi đã sử dụng nó vì chúng tôi vẫn đang làm việc tại nhà ở Bali View ở Ciputat. Cho đến nay không có vấn đề gì. Hội đồng quản trị không phải là dễ dàng đúc bằng cách bắn tung tóe nước, và không cong. Do đó, khi phát triển nhà ở của chính mình ở Depok, chúng tôi cũng sử dụng sản phẩm đó ”, Alex nói.
Theo Agus, tấm thạch cao dễ bị tổn thương bởi nước. Do đó sức mạnh được xác định bởi chất lượng của giấy bao trùm nó. Nếu giấy không tốt, nước được hấp thụ nhanh, thạch cao bị mốc, giãn nở hoặc uốn cong và nhanh chóng rỗng. "Jayaboard được chọn rất nhiều bởi vì chất lượng của bài báo rất tốt. Tương tự như vậy Elephant. Nguồn cung cấp cũng liên tục và sản phẩm dễ dàng thu được ”, ông nói.
Knauf và các tấm thạch cao khác có thể tốt. Tuy nhiên, nhận thức về thương hiệu không mạnh bằng hai thương hiệu cũ. Vì vậy, vẫn cần có thời gian để các thương hiệu mới thuyết phục thị trường. Do đó, ông đã đánh giá đúng cách, Knauf đã xây dựng hình ảnh thương hiệu và mở rộng mạng lưới phân phối.
"Bằng cách này Knauf có thể là một thay thế. Hơn nữa, giá cả cạnh tranh hơn, "anh tiếp tục. Ông thừa nhận, lựa chọn Jayaboard dựa trên tài liệu tham khảo của nhà thầu, bởi vì Jayaboard và Elephant, là những người chơi cũ và các sản phẩm chủ yếu được sử dụng bởi nhà ở tầng trên. "Chúng tôi không dám chấp nhận rủi ro vì nếu trần nhà có vấn đề, tiếp thị gia đình sẽ bị gián đoạn", ông nói.
Sami Miettinen, Giám đốc PT Premier Indonesia, một nhà phát triển người Pháp đã phát triển nhà ở cao cấp ở Jakarta và xung quanh, cho biết cam kết của nhà sản xuất về tính chắc chắn về cung cấp và chất lượng sản phẩm trong thời gian dài là rất quyết định cho các nhà phát triển. Đặc biệt đối với Thủ tướng, người bảo lãnh một năm sau khi bàn giao nhà.
Ngoài ra, giá được cung cấp phù hợp với chất lượng của sản phẩm. "Nếu có hai sản phẩm có chất lượng như nhau, các nhà phát triển phải chọn những sản phẩm rẻ hơn", Jatmiko Arif Bibowo, Giám đốc dự án tại Taman Semanan Indah, Tây Jakarta, người sử dụng một con voi nói. Chỉ đôi khi không có ý kiến chung giữa các nhà phát triển về giá cả, tùy thuộc vào từng thỏa thuận với nhà sản xuất / nhà phân phối. Các nhà sản xuất cũng không muốn được mở để đề cập đến giá khi được phỏng vấn.
Ví dụ, Alex nói rằng giá của Jayaboard rẻ hơn và do đó đã chọn nó. Ngược lại, Jatmiko nói, với chất lượng tương đương của Elephant, giá cạnh tranh hơn so với Jayaboard. "Chúng tôi từ lâu đã sử dụng nó và hiếm khi có vấn đề", ông nói. Trong khi Agus tiết lộ, ông đã chọn Knauf như một sự thay thế nếu không có Jayaboard, bởi vì chất lượng là bình đẳng và giá rẻ hơn.
Jayaboard và Elephant thực sự thống trị thị trường tấm thạch cao giữa các nhà phát triển. Trong số giữa 100 nhà ở và trung bình trên tại Jakarta, Bogor, Depok, Tangerang, và Bekasi (Jabodetabek) được khảo sát, có tổng cộng 33 nhà ở mặc Jayaboard, 14 chọn Voi, 10 kết hợp Jayaboard và Voi, bảy GRC bảng, năm Knauf, ba Pro Art , còn lại là các thương hiệu khác như Kalsiboard, Starboard và các kết hợp thương hiệu khác nhau.
Nói cách khác, Jayaboard và Elephant kiểm soát gần 60% thị phần tấm thạch cao. Jayaboard vượt trội ở tất cả các khu vực, ngoại trừ ở Bekasi. Ở đây Jayaboard và Elephant được chọn từ ba trong số 13 ngôi nhà được khảo sát, tương ứng. Trong khi ở Jakarta Jayaboard bảy trong số 17 ngôi nhà đã được sử dụng, trong Bogor tám trong số 24 nhà ở, trong Depok bốn trong số 14 nhà ở, trong Tangerang 11 trong số 32 nhà ở.
Trong khi Elephant được sử dụng bởi một nhà ở tại Jakarta, năm nhà ở Bogor, hai nhà ở Depok, và ba nhà ở Tangerang. Đó là khá phi thường, Knauf, bởi vì trong một thời gian tương đối nhanh nó có thể được chấp nhận trong nhiều nhà ở hoặc cá nhân hoặc như là một thay thế cho Jayaboard / Elephant.
Theo Sutanto, dự án và Giám đốc kỹ thuật của Siam-Indo thạch cao Công nghiệp, nhà sản xuất Voi, các sản phẩm của nó được sử dụng rộng rãi vì độ cứng và sức mạnh: rắn, không nhiều xốp, không dễ dàng bị phá vỡ khi hit, và không dễ dàng nhuộm. Khả năng kết dính của giấy tráng và lõi thạch cao không dễ bị bong tróc khi bị rách. Giấy không trượt khi bị vặn. "Thông thường chất lượng thạch cao có tiêu chuẩn trong tài liệu quảng cáo, chẳng hạn như tiêu chuẩn Anh (BS) hoặc Hiệp hội Mỹ cho thử nghiệm và vật liệu (ASTM)," ông nói.
Trong khi độ cứng được nhìn thấy khi xếp chồng lên nhau. Tấm thạch cao trông thậm chí còn hơn nữa. Elephant cung cấp bảo hành không bị lỗi cho mỗi sản phẩm, cũng như các yêu cầu kỹ thuật và tính toán cài đặt. Voi cũng tổ chức các hoạt động trước đây cho các dự án nhà ở và các tài sản khác. Trong thực tế, đối với một số dự án lớn, một MoU đã được thực hiện để đảm bảo nguồn cung và sự chắc chắn về giá cả.
Sản phẩm có sẵn ở nhiều loại khác nhau. Loại nhà phát triển Voi được sử dụng rộng rãi nhất (dày 9 mm) có màu trắng. "Khoảng 90 phần trăm các nhà phát triển sử dụng loại đó bởi vì đó là những gì chúng tôi đề nghị cho trần nhà. Nhẹ hơn, dễ hình thành hơn và tiết kiệm hơn. Ứng dụng tấm thạch cao lớn nhất vẫn nằm trên trần nhà, "anh nói.
Hiểu biết hạn chế
Điều tương tự cũng được thể hiện bởi Dwi Ananda Marta, Cán bộ hỗ trợ kỹ thuật của PT Knauf Gypsum Indonesia. "Loại tiêu chuẩn ưa thích nhất là bởi vì sự hiểu biết của người tiêu dùng vẫn còn hạn chế đối với vật liệu và xây dựng các tấm thạch cao", ông nói. Knauf chỉ chính thức hoạt động tại Indonesia từ tháng 3 năm 2003, so với Jayaboard (Indonesia) và Elephant (Thái Lan) đã được thành lập từ những năm 1990.
Tuy nhiên, cha mẹ của Knauf ở Đức đã tồn tại từ năm 1932. Do đó Knauf tự tin cạnh tranh với hai thương hiệu cũ. Để được thị trường chấp nhận nhanh chóng, bao gồm các dự án nhà ở, theo một nhà thầu ở Bintaro, Nam Jakarta, người đã xây dựng rất nhiều ngôi nhà, Knauf đã thực hiện định giá chiến lược . "Chất lượng tương đương với Jayaboard và Elephant nhưng giá rẻ hơn", ông nói.
Ví dụ, giá của một loại voi tiêu chuẩn (dày 9 mm) là khoảng 55 nghìn Rp / mảnh, Knauf là rẻ hơn giữa Rp. 2,000 - Rp. 3.000 trên mỗi cổ phiếu. Knauf cũng đang làm việc tích cực vào các dự án nhà ở để hình ảnh thương hiệu tăng nhanh chóng. "Đối với bán lẻ, nó được bán trên một tờ, cho các dự án trên một mét vuông", Dwi nói trong khi bổ sung, Knauf được làm từ nguyên liệu tự nhiên an toàn cho sức khỏe, dễ áp dụng, vật liệu nhẹ hơn và kết thúc gọn hơn.
Chất lượng có thể được nhìn thấy trực quan từ sự thống nhất của tấm bảng phẳng. Theo ông, trong hội đồng thạch cao trong tương lai sẽ ngày càng trở thành một lựa chọn vì giá ván ép ngày càng đắt đỏ. Hơn nữa, tấm thạch cao không cháy cho phép người sử dụng có thời gian tự cứu mình và được áp dụng linh hoạt.
Nếu một cái gì đó bị hư hỏng, không cần phải thay thế toàn bộ tấm, nhưng đủ các bộ phận bị hư hỏng do bị trầy xước (trát vữa). Kết quả là gọn gàng mà không có vết nứt. Tốt Knauf, Jayaboard, hoặc Voi cung cấp tấm thạch cao cho các ứng dụng đặc biệt như đối với khu vực ẩm ướt hoặc ẩm ướt, phòng cách âm, và trong một khu vực dễ xảy ra va chạm
0 comments:
Post a Comment